bảo vệ đôi mắt từ sâu bên trong

bảo vệ đôi mắt từ sâu bên trong

bảo vệ đôi mắt từ sâu bên trong

bảo vệ đôi mắt từ sâu bên trong

 

Một đôi mắt luôn sáng khỏe và tinh anh chắc chắn sẽ là niềm ao ước của rất nhiều người phải không nào? Tuy là vậy nhưng không phải ai cũng thật sự hiểu và biết được các cách giúp cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Dưới đây là những cách các bạn cần lưu ý trong vấn đề chăm sóc mắt nhé!

 

 

 

Xây dựng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hiệu quả và hợp lý:

 

Nhiều người hiện nay phải làm việc với những công việc mang tính chất đặc thù như phải tiếp xúc với máy tính và sách vở thường xuyên,… Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng 1 chế độ nghỉ ngơi như sau:

 

Sau khi làm việc liên tục với máy tính hay sách vở, bạn nên để mắt nghỉ ngơi khoảng 30 phút và ứng dụng những bài tập cho mắt như massage mắt, cho mắt nhìn vào những vật ở xa, nhắm mắt thư giãn,… Trong thời gian làm việc, bạn cũng cần lưu ý thường xuyên chớp mắt để mắt khỏi khô.

 

Khi làm việc với máy tính, bạn nên giảm sự chiếu sáng và ánh sáng của màn hình máy tính bằng cách sử dụng những màn chắn ánh sáng. Nếu có thể, bạn hãy đeo kính bảo vệ mắt. Việc điều chỉnh ánh sáng trong phòng cũng cần được chú trọng khi nó có thể giúp giảm khả năng phản chiếu lên màn hình.

 

Bên cạnh dó, các bạn cần bố trí bàn làm việc của mình sao cho hợp lý nhất, tốt nhất nên để máy tính cách xa tầm mắt khoảng từ 50 – 60 cm.

 

Đối với việc học tập và đọc sách, các bạn cũng nên xây dựng cho mình những thói quen bảo vệ mắt như cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên, học khi có ánh sáng hợp lý và giữ tư thế ngồi học đúng chuẩn,…

 

Khi ra ngoài đường trong thời tiết nắng gay gắt, bạn nên đeo kính mát, đồng thời khi phát hiện thị lực của mình có bất kỳ dấu hiệu nào không ổn, các bạn nên lập tức đến những cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán. Đồng thời, bạn không được phép tùy tiện sử dụng thuốc nhỏ mắt hay thuốc dưỡng mắt khi không hiểu rõ về tính chất và thành phần của chúng.

 

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý:

 

Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn rất nhiều. Cụ thể, bạn nên cung cấp cho bữa ăn của mình đủ các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết bởi chúng có thể góp phần nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe từ sâu bên trong.

Trong đó, rau củ quả, trái cây tươi có chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng và các khoáng chất cần thiết cho mắt, đặc biệt là chúng cực giàu chất chống oxy hóa.

Chia sẻ bài viết này